Trước đó một năm, bà mẹ đã được nghe những lời cung man rợ trên báo chí về việc con mình bị chích điện và siết cổ, những lời khai cung đó lại được lập lại tại phiên tòa. Nhưng thay vì căm phẫn đòi trừng phạt bốn phụ nữ, thì bà mẹ lại kêu oan cho họ, bà cho rằng thi thể trong bê tông không phải là con mình.

Tại phiên xử ngày 26/6/2020, khi chủ tọa hỏi về yêu cầu xử lý các bị cáo, mẹ của Trần Trí Thành khẳng định: “Họ không giết con tôi. Không yêu cầu bồi thường”. Vậy tại sao mẹ của nạn nhân lại phản ứng kỳ lạ như vậy?

Cả hai thi thể vẫn nguyên vẹn, cho thấy cả hai nạn nhân mới bị sát hại!

Theo Hồ sơ của Công an Tỉnh Bình Dương, nạn nhân Trần Đức Linh chết vào ngày 20/1/2019 và Trần Trí Thành chết vào ngày 15/3/2019.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, người trực tiếp đập hai khối bê tông chứa thi thể trên cho biết cả hai xác trên đều chưa thối rữa. Với kinh nghiệm mấy chục năm bốc xác, ông Hùng cho biết cả hai nạn nhân mới bị sát hại: “Cả hai thi thể vẫn còn nguyên vẹn. Nếu một người chết lâu, tôi chỉ cần nắm phần tóc đã rơi ra ngoài”, ông Hùng phân tích.

Điều này cũng trùng khớp với kết quả giám định pháp y ban đầu của Công an tỉnh Bình Dương cho biết hai thi thể bị giết hơn một tháng trước. (hình 4.1)

(Hình 4.1) Hình chụp màn hình từ báo vnexpress.net

Vì sao mẹ của Trần Trí Thành không tin xác bê tông đó là con của bà?

Có một điều hy hữu xảy ra trong phiên tòa xét xử vụ án diễn ra vào ngày 26/6/2020, là việc mẹ của nạn nhân Trần Trí Thành lại kêu oan thay cho nhóm bốn “hung thủ”.

Phát biểu trước Tòa án, bà Nguyễn Thị Kim Thanh tin rằng, vì “lý do” nào đó mà bốn phụ nữ đã không khai đúng sự thật, bà tin rằng cái xác trong bê tông không phải là con của bà và có thể Thành còn sống. Khi chủ tọa hỏi về yêu cầu xử lý các bị cáo, mẹ của Thành nói: “Họ không giết con tôi. Không yêu cầu bồi thường”.

Vì sao bà Thanh lại nghĩ cái xác bê tông đó không phải là con của bà? Trả lời phỏng vấn, bà Nguyễn Thị Kim Thanh cho biết rõ hơn nguyên nhân của sự việc:

  1. Ngày 18/5/2019, công an đã đưa vợ chồng bà Thanh đến Phân viện Khoa học Hình sự tại TP.HCM để lấy mẫu ADN và cho biết một ngày sau sẽ có kết quả. Nhưng đến nay đã hơn một năm gia đình bà vẫn chưa nhận được kết quả xét nghiệm ADN.

Xét nghiệm ADN là những dữ liệu vô cùng quan trọng, tiết lộ nhiều đặc điểm nhận dạng của nạn nhân trong trường hợp thi thể bị biến dạng, không thể nhận diện được như trong vụ án này. Vậy tại sao cho đến thời điểm xét xử vụ án (25-26/6/2020) và tới ngày hôm nay, gia đình của Trần Trí Thành vẫn không nhận được kết quả xét nghiệm ADN nhận dạng người thân của họ?

Ngoài ra, kết quả giám định pháp y ban đầu của Công an tỉnh Bình Dương cho biết hai cái xác trong độ tuổi 30-35 tuổi, trong khi Trần Đức Linh 52 tuổi và Trần Trí Thành 27 tuổi. (Hình 4.1)

2. Trong bản kết luận điều tra vụ án: Điều duy nhất xác nhận đó là xác của Thành là bản giám định vân tay. Nhưng theo Hồ sơ vụ án, giám định dấu vân tay nhận diện xác Trần Trí Thành được kết luận vào ngày 20/2/2020, và của Trần Đức Linh là vào ngày 14/2/2020. Tức là 9 tháng sau khi vụ việc xảy ra. Vậy thì tại thời điểm thiêu xác Thành (21/5/2019), cơ quan điều tra vẫn chưa có một bằng chứng nào xác nhận đó là Trần Trí Thành – là con của bà Thanh. (hình 4.3)

(Hình 4.3) Ảnh chụp trang 15 trong Bản kết luận điều tra vụ án được lưu trong hồ sơ

Vậy, nếu sau 9 tháng mới có kết luận dấu vân tay thì căn cứ vào đâu mà cơ quan điều tra lại kết luận hai thi thể đó là Linh và Thành vào thời điểm vụ án vừa bị phát hiện vào tháng 5/2019?

Hơn nữa, trong bản Kết luận giám định đường vân tay của Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh Bình Dương (20/2/2020) ghi: Hình chụp vân tay ngón trỏ phải của tử thi, so với vân tay trong CMND của Trần Trí Thành cho kết quả “trùng khớp”. Nhưng hình chụp tử thi cho thấy ngón trỏ phải bị cụt hai đốt (hình 4.4). Nếu như vậy, tử thi sẽ không có dấu vân tay ngón trỏ phải, vậy làm sao đối chiếu với vân tay của Trần Trí Thành để cho ra kết quả “trùng khớp”? Từ đó cho thấy kết luận điều tra này có vấn đề. Hơn nữa, theo bà Thanh thì con trai bà không bị cụt ngón trỏ phải.

(hình 4.4) Ảnh tử thi trong khối bê tông hình chữ nhật ( tử thi được cho là của Trần Trí Thành) được lưu trong hồ sơ vụ án. (Ảnh đã được làm mờ)

  1. Tháng 8/2019, công an bảo vợ chồng bà làm giấy chứng tử cho con của mình, nhưng cơ quan chức năng vẫn không đưa bất kỳ bằng chứng nào cho thấy tử thi đó là Trần Trí Thành.

Bà Thanh đã tới Công an tỉnh Bình Dương yêu cầu cho xem hình chụp thi thể trong bê tông, nhưng công an chỉ cho bà xem 3 bức hình và khi đang xem tới hình thứ ba thì họ tới giật album ảnh trong tay bà không cho xem nữa. Sau này, bà Thanh tự tìm hiểu mới biết có khoảng 50 tấm hình và bà đều không thấy giống con của mình.

4. Thêm nữa cái xác trong bê tông bị gãy 3 cái răng và theo bà Thanh thì hành động chích điện và siết cổ không thể gây gãy răng được. Nên bà suy đoán xác chết này đã bị gãy răng từ trước. Điều kỳ lạ hơn là ba chiếc răng bị gãy không liền nhau: Răng số 3, 5, và 6. Bà Thanh xác nhận hàm răng của Trần Trí Thành đầy đủ, không bị gãy cái răng nào. (hình 4.5)

(hình 4.5) Ảnh tử thi trong khối bê tông hình chữ nhật ( tử thi được cho là của Trần Trí Thành) được lưu trong hồ sơ vụ án.

Nghi vấn: Với tất cả những tình tiết trên, bà Thanh không tin hai cái xác đó là của Thành và Linh. Bà Thanh cũng tin rằng bốn phụ nữ này không giết người, vì không ai khờ dại tới mức giết người xong lại để lại hai thùng bê tông chứa xác người trong ngôi nhà mình đã từng thuê ở vị trí dễ bị phát hiện, rồi bỏ đi.

Vậy nếu hai cái xác bê tông đó không phải là của Linh và Thành thì liệu hai người đàn ông này đang ở đâu? Bà Thanh cho rằng họ đã bị bắt cóc và đang bị giam.

Và hai tử thi “thế chỗ” này do ai đặt vào căn nhà trên? Chúng tôi đang chờ đợi sự thật được làm sáng tỏ hơn nữa, để tiếp tục đưa thông tin đến cho độc giả.


VIDEO VỤ ÁN