Hai thùng bê tông quá nặng không thể khuân bê được

Theo lời kể của nhân chứng đập hai khối bê tông chứa thi thể người là ông Nguyễn Mạnh Hùng (55 tuổi, làm nghề bốc mộ) thì tối 15/5/2019, một công an xã nhờ ông đập khối bê tông: “Anh công an nói có một người khoan khối bê tông nhưng nghe mùi hôi quá nên sợ hãi bỏ chạy. Tôi vào đập bể khối bê tông thì mới lòi ra cơ thể người”. 

Ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: “Do khối bê tông quá nặng nên họ nhờ người đập bỏ mới lộ ra chuyện động trời. Nếu như khối bê tông này nhỏ, họ đem đi vứt được thì mọi chuyện cũng trôi vào dĩ vãng”.

Điều này cũng trùng khớp trong Bản tự khai của anh Nguyễn Thanh Huấn: “… đến khoảng 14h24 phút cùng ngày (15/5/2019), ông Vương có điện thoại cho tôi (Huấn) lên nhận nhà. Đến khoảng 15 giờ tôi mới đến để nhận nhà và nhận thấy bên trong nhà còn một bồn nhựa màu xanh rất nặng bên trong có bê tông nên không thể di chuyển ra ngoài…” (hình 2.1)(hình 2.2)

(hình 2.1) Ảnh chụp Biên bản lời khai của ông Nguyễn Thanh Huấn vào 15/5/2019 – lúc phát hiện ra thi thể đầu tiên

(hình 2.2) Ảnh chụp Biên bản lời khai của ông Nguyễn Thanh Huấn vào 15/5/2019 – lúc phát hiện ra thi thể đầu tiên

Trong đoạn ghi âm của nhóm điều tra độc lập , ông Nguyễn Thanh Hưng (cha của anh Huấn – chủ nhà mới mua) cũng xác nhận điều này. Tất cả các nhân chứng trên đều cho thấy hai thùng nhựa bê tông rất nặng, vậy với sức vóc yếu ớt của bốn phụ nữ vừa trải qua quá trình tịch cốc (nhịn ăn 14 ngày), liệu có đủ sức để đúc hay kéo được chiếc thùng nhựa chứa thi thể đổ bê tông?

Đoạn phỏng vấn vào tháng 9/2019 với người mua nhà là ông Nguyễn Thanh Hưng (người phát hiện hai khối bê tông vào tháng 5/2019)
Sức vóc bốn phụ nữ không thể đúc, kéo hay khuân được hai thùng bê tông

Trong Bản tự khai của Nguyễn Ngọc Tâm Huyên vào ngày 22/5/2019 có đoạn như sau: Sau đó tôi và Thảo lấy dây dù cột vào thùng nhựa chứa xác của Linh để kéo vào phòng để chung với xác của Thành” (hình 2.3)

Hai thùng bê tông quá nặng, những người đàn ông khỏe mạnh không thể di chuyển được, thùng hình trụ thì được họ lăn ra bên hông nhà. Trong hồ sơ vụ án thì Tâm Huyên và Thảo khai dùng dây dù để kéo cái thùng bê tông chứa xác ông Linh. Thùng bê tông nặng thế thì làm sao hai người phụ nữ yếu ớt có thể kéo được. Hơn nữa, thùng bê tông chứa xác ông Linh là hình trụ tròn, chả lẽ nhóm phụ nữ không biết lăn hình trụ là sẽ dễ hơn là kéo hay sao ?

(hình 2.3) Bản tự khai của Nguyễn Ngọc Tâm Huyên vào ngày 22/5/2019 được lưu trong Hồ sơ vụ án

Ông Nguyễn Mạnh Hùng là người trực tiếp đập hai thùng nhựa bê tông cho biết ông “không tin bốn người phụ nữ này có thể “đúc” được khối bê tông “đẹp” còn hơn cả thợ hồ làm”. Với sức khỏe ốm yếu do vừa trải qua quá trình tịch cốc, bốn phụ nữ đó có thể thực hiện công việc nặng nhọc đúc khối bê tông trơn nhẵn đẹp như khuôn được không?

Video phỏng vấn ông Nguyễn Mạnh Hùng, người đập khối bê tông

Ông Hùng cũng cho biết thêm: “Nếu mà nhìn ngoài thì không thể biết được có xác chết trong đó vì giống hệt khối bê tông, từ miếng kẽm quấn quanh phần nắp bồn cũng chắc chắn, tôi lấy búa gõ mà không văng được nắp bồn mà phải lấy lưỡi búa nạy từ từ mới mở được nắp bồn. Hàn kiểu gì mà hàn kín ghê”. 

Ông Hùng xác nhận rằng, việc đúc được khối bê tông trơn nhẵn và nắp thùng được hàn rất chặt, đòi hỏi phải là người rất chuyên nghiệp mới có thể làm được như vậy. (hình 2.4)(hình 2.5)

(hình 2.4) Hình chụp khối bê tông hình trụ được lưu trong hồ sơ vụ án

(hình 2.5) Sau khi đập bỏ khối bê tông bên ngoài thì lòi ra thùng phi bên trong, hình chụp theo Hồ sơ vụ án

Qua hình chụp chúng ta có thể thấy, khối bê tông hình trụ nhìn bề ngoài rất hoàn chỉnh, không thể nhận biết được có gì bên trong. Sau khi đập lớp bê tông vỏ ngoài,thì mới phát hiện bên trong là một thùng phi nhựa, gỡ bỏ nắp thùng phi được hàn kín thì mới phát hiện ra thi thể người. Vậy thì một phụ nữ ốm yếu vừa trải qua quá trình nhịn ăn nhịn uống như Thảo nói riêng và nhóm phụ nữ này nói chung liệu có thể làm được một công việc đòi hỏi tay nghề kỹ thuật và chuyên môn cao như vậy? Tất cả những dữ liệu cho thấy các lời khai cung trên rất vô lý.

Nghi vấn: Qua lời kể của nhân chứng cho thấy hai thùng bê tông này được làm rất đẹp và công phu tới nỗi ông Hùng (là người đập khối bê tông) không tin rằng việc này những người đàn bà có thể làm được (chứ chưa nói đến sức khỏe ốm yếu). Vì để làm được khối bê tông trơn nhẵn và bọc thép bên ngoài thì không những cần phải dựa vào sức vóc mà còn phải đòi hỏi tay nghề kỹ thuật.


VIDEO VỤ ÁN